Laptop มีความจำเป็นต่อการเรียนในยุคปัจจุบันมาก มหาวิทยาลัยหลายที่ก็จะมีแลปท็อปให้ใช้เช่นกัน พร้อมสถานที่ที่จัดเตรียมไว้เป็นอย่างดี

มหาวิทยาลัยหลายแห่งทั้งต่างประเทศหรือบางแห่งในประเทศไทย จะมีการให้นักศึกษาได้มีโอกาสใช้แลปท็อปส่วนตัวมากขึ้น โดยมหาวิทยาลัยจะจัดเตรียมเครื่องใหม่ไว้ให้ เพราะเพื่อเป็นการลดขนาดพื้นที่จัดวาง PC รวมทั้งนักศึกษาสามารถนำกลับไปใช้ที่บ้านด้วย และที่สำคัญห้องเรียนในปัจจุบันส่วนใหญ่ในต่างประเทศ อนุญาตให้นำเข้าห้องเรียนเปิดไปพร้อมเรียนได้ เพื่อจดบันทึกหรืออะไรก็ได้

การให้เราใช้แลปท็อปดังกล่าว แต่อาจจะต้องมีข้อจำกัดบ้าง เช่น ไม่สามารถลงโปรแกรมเองได้ เป็นต้น โดยทางคณะจะจัดเตรียมพื้นที่ว่าง ห้องทำงานให้เรา เมื่อเรามาใช้งาน เราสามารถไปใช้บริเวณไหนก็ได้ที่ว่าง โดยในแต่ละจุดก็จะเตรียมจอให้เราต่อเพิ่มได้ นักศึกษาทุกคนก็จะมีล็อกเกอร์เป็นของตัวเอง เพื่อใช้เก็บของได้บางส่วน แต่ละชั้นของตึกจะมีห้องครัวส่วนกลางให้เราได้ใช้ อุ่นอาหารหรือพักผ่อนดูทีวีได้ เป็นต้น

ซึ่งใน UTS นั้น ก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยมี workstation ให้ พร้อมโต๊ะนั่งประจำ แต่ปรากฏว่าหลังๆมานี้ นักเรียนที่มาเรียน ป.โท ป.เอก มีมากขึ้น ทำให้โต๊ะประจำมีบริการไม่พอ คณะเลยหันมาแจกแลปท็อปและเตรียมพื้นที่ให้นั่งแทน แต่เป็นแบบ Hot seat ไม่มีที่ประจำนั่นเอง ตรงไหนว่าก้นั่งตรงนั้น

ซึ่งแลปท็อปนี้ ปรกติมหาวิทยาลัยจะให้เราใช้จนครบหลักสูตร เมื่อเรียนจบก็จะให้เราคืน หรือให้เราซื้อต่อในราคาถูก ซึ่งแล้วแต่นักศึกษาเอง

 

 

 

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *