หลังจากเกิดเหตุที่ไม่เหมาะสมขึ้น ขณะมีการเรียนที่บ้านของนักเรียนในช่วงการปิดเมืองช่วงนี้

โดยสำนักข่าวท้องถิ่นของสิงคโปร์รายงานว่า พบเหตุการณ์ที่มีภาพลามกอนาจารปรากฏขึ้นบนหน้าจอของการเรียน และมีชายแปลกหน้าที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นลามก ระหว่างการสตรีมคาบเรียนรายวิชาภูมิศาสตร์ของนักเรียนที่เป็นวัยรุ่นหญิงในขณะที่ทุกคนกำลังเรียนอยู่ เพื่อความปลอดภัยรัฐบาลสิงคโปร์จึงแจ้งครูให้งดใช้ ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่สถาบันศึกษาในสิงคโปร์เท่านั้น โรงเรียนไฮสคูลเบิร์กเลย์ในแคลิฟอร์เนียได้ระงับการใช้โปรแกรมนี้แล้วหลังพบเหตุปรากฎชายในสภาพเปลือยกายและใช้คำเหยียดผิวบุกเข้าในวงประชุมผ่านซูม ด้วยเช่นกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้ ประเทศไต้หวันและประเทศเยอรมนีห้ามใช้ “ซูม” (ZOOM) ไปแล้ว ขณะที่ Google ก็ห้ามการใช้ “ซูม” กับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในองค์กรมาตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา โดยหลายฝ่ายยังมีความกังวลในแอปพลิเคชันนี้อยู่   เพราะว่า “ซูม” ไม่มีการเข้ารหัสการประชุมแบบสองทางระหว่างผู้ใช้สองฝั่ง รวมทั้งยังมีการกำหนดเส้นทางการรับส่งข้อมูลให้ต้องผ่านประเทศจีน และปัญหา “ระเบิดซูม” หรือ ZoomBombing เมื่อมีแขกที่ไม่ได้รับคำเชิญ เข้าไปป่วนการประชุมอีกด้วย

 

ดังนั้น ช่วงนี้หลายคนก็ยังมีการใช้แอปฯ นี้กันอยู่ ก็ระวังกันด้วยนะครับ ลองหันไปใช้ Microsoft Teams หรือ Google Meet ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้ครับ

 

ที่มา: https://www.reuters.com/article/us-zoom-video-comm-privacy-singapore/singapore-stops-teachers-using-zoom-app-after-very-serious-incidents-idUSKCN21S0AH

 

By admin